• หน้าแรก
  • บทความ
  • เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลผิวหน้าของวัยทำงาน สร้างปรากฏการณ์ผิวสวยของคุณ
เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลผิวหน้าของวัยทำงาน สร้างปรากฏการณ์ผิวสวยของคุณ

เคล็ด(ไม่)ลับ ดูแลผิวหน้าของวัยทำงาน สร้างปรากฏการณ์ผิวสวยของคุณ

12 มิ.ย. 2566   ผู้เข้าชม 58

ผิวหน้ามีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นส่วนแรกที่ผู้อื่นมองเห็นได้ชัดที่สุด เมื่อเราเข้าสังคมที่ต้องไปพบปะกับผู้อื่น การดูแลผิวหน้าของวัยทำงาน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนสดใส สะอาด มีออร่าจึงสำคัญมาก เรียกได้ว่าเป็นความประทับใจแรกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังช่วยเสริมให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

ผลกระทบจากแสงแดดและมลภาวะในประเทศไทย

การดูแลและปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดและมลภาวะเป็นพิษในประเทศไทย ที่มีแสงแดดแรงและฝุ่นค่อนข้างเยอะจึงสำคัญอย่างมาก เนื่องจากแสงแดดและฝุ่นสามารถทำให้ผิวหน้าเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยแห่งวัย เกิดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ใบหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส เกิดปัญหาผิวต่างๆ ได้

ดังนั้น วิธีที่สามารถปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดและมลภาวะเป็นพิษในประเทศไทยได้ก็คือ การเลือกกันแดดที่มี SPF และ PA ที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด สวมใส่อุปกรณ์ที่ปกป้องผิวจากแสงแดด เลือกผลิตภัณฑ์ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่ขาดน้ำ รวมถึง การเสริมวิตามิน

สารต้านอนุมูลอิสระที่จำเป็นต่อร่างกายเพื่อช่วยเซลล์กำจัดมลพิษและสารอนุมูลอิสระได้อย่างมีเต็มที่และมีประสิทธิภาพ ปกป้องผิวให้สวยสดใสไม่หมองคล้ำ และลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

ทั้งนี้สภาพผิวหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนผิวหน้าแห้ง ผิวหน้ามันหรือผิวหน้าผสม ซึ่งการที่เรารู้จักว่าเราเป็นคนที่มีผิวหน้าแบบไหนก็จะช่วยทำให้เราสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลบำรุงผิวหน้าได้อย่างเหมาะสม 


วิธีการดูแลและปกป้องผิวหน้าในช่วงวัยทำงาน

วิธีการดูแลผิวหน้ามีหลากหลายวิธี ตั้งแต่การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง โฟมล้างหน้า บำรุงดูแลผิวหน้าด้วยเซรั่มหรือครีมบำรุง อีกทั้งการเลือกใช้ครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวจากแสงแดดและมลภาวะที่เป็นพิษ

การเลือกเครื่องสำอางที่เหมาะกับผิวและระคายเคืองต่อผิวน้อย การพักผ่อนให้เพียงพอและจัดการความเครียดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ดูแลสุขภาพจิตใจ ปรับสมดุลให้ร่างกาย โดยการเติมวิตามินสารอาหารให้กับผิวและร่างกาย ใช้ทรีทเมนต์หรือเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆแก้ปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ ผิวแห้ง ขาดน้ำ เกิดริ้วรอยร่องลึก 

โดยขั้นตอนที่ง่ายที่สุดและเห็นผลทันที คือ การดูแลตัวเองและการเข้ารับการรักษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและชะลอวัยย เช่น แพทย์ผิวหนัง, แพทย์ความงาม, แพทย์ชะลอวัย เป็นต้น เพื่อให้ได้คำแนะนำและการดูแลที่เหมาะสมสำหรับผิวหน้าของเรา

สภาพผิวหน้าที่ดีส่วนใหญ่แล้วบ่งบอกถึงสุขภาพที่ดีด้วย ในส่วนของวิธีการดูแลผิวหน้าที่ง่ายที่สุดและเห็นผลที่แพทย์แนะนำคือการฉีดวิตามินบำรุงผิวและสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แข็งแรงและชะลอวัยได้อีกด้วย

รอบรู้เรื่องวิตามินบำรุงผิวหน้า

วันนี้จะพามาเรียนรู้วิตามินต่างๆ ที่ร่างกายควรได้รับ เพื่อบำรุงดูแลผิวหน้าจากภายในสู่ภายนอก

  • วิตามิน C เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเกิดริ้วรอยและส่วนผสมสำคัญในการสังเคราะห์คอลลาเจน ซึ่งช่วยให้ผิวกระจ่างใสและมีความยืดหยุ่น ผิวหน้าแน่น ไม่หย่อนคล้อย ดูสุขภาพดี

  • วิตามิน E เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวหน้า และเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า

  • วิตามิน A เป็นสารที่ช่วยปรับสมดุลของน้ำมันในผิวหน้า ลดการอุดตันของต่อมน้ำมันและช่วยลดเลือนริ้วรอย

  • วิตามิน B เป็นสารที่ช่วยบำรุงผิวหน้าและเสริมสร้างเซลล์ใหม่ ช่วยลดอาการอักเสบและช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและเนียนเรียบ

  • วิตามิน D เป็นสารสำคัญในการเพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าและส่งเสริมการฟื้นตัวของเซลล์ผิวหน้า

 

หากได้รับวิตามินที่เหมาะสม สามารถช่วยให้หน้ากระจ่างใสและชะลอวัยได้ 

 


การบริโภควิตามินที่เหมาะสมในปริมาณที่เพียงพอ ร่วมกับการรักษาพฤติกรรมการดูแลผิวหน้าที่ดี เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะสม การลดการสัมผัสแสงแดดที่ร้อนจัด การดื่มน้ำเพียงพอ และการรับประทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน จะช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ชุ่มชื่น และสุขภาพผิวที่ดี 

หากรู้แบบนี้แล้ว ผิวหน้าของพวกเราวัยทำงาน ก็จะสวยสมวัย ไม่แก่กว่าวัยแน่นอน

วิตามินมีประโยชน์มากมาย ทาง Hannah Clinic (ฮันนาห์คลินิก) เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยาทา ยากิน และยาฉีดที่ช่วยบำรุงผิวและสุขภาพหลากหลายสูตร มีทั้งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย แก้ปัญหานอนไม่หลับหรือหลับยาก ช่วยบำรุงสมอง ลดอาการหลงลืม ช่วยแก้ปัญหาปวดหัวไมเกรนและเพิ่มพลังให้ร่างกายสำหรับคนที่ใช้ร่างกายอย่างหนักในการทำงานทำให้ร่างกายเกิดความอ่อนล้ามาอย่างยาวนาน

มีหัตถการฟื้นฟูผิวด้วย Stemcell จากเกล็ดเลือดของเราเอง (PRP) , มีนวัตกรรมการดูแลผิวและสุขภาพด้วยการประยุกต์ศาสตร์ความงามร่วมกับศาสตร์ชะลอวัย ปลอดภัยทุกขั้นตอน จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เริ่มต้นสัมผัสประสบการณ์ความงามของคุณ
รับคำปรึกษาจากหมอฮัลฟรี

เพื่อ ...

"ความงามที่สมดุล ในแบบตัวคุณที่มั่นใจ"

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

เทรนด์ใหม่ของการดูแลตัวเอง ทำความรู้จักกับศาสตร์การชะลอวัย
12 มิ.ย. 2566

เทรนด์ใหม่ของการดูแลตัวเอง ทำความรู้จักกับศาสตร์การชะลอวัย

สาระน่ารู้
ไขข้อสงสัย.. ฉีดฟิลเลอร์แล้วหยุดฉีด หน้าจะแก่เร็วขึ้นจริงหรือไม่?
12 มิ.ย. 2566

ไขข้อสงสัย.. ฉีดฟิลเลอร์แล้วหยุดฉีด หน้าจะแก่เร็วขึ้นจริงหรือไม่?

สาระน่ารู้
เทรนด์ผิว Glass Skin มาแรงครึ่งปีหลัง 2023 : Belotero Revive หรือ Rejuran ตัวไหนดีกว่ากัน ?
21 ก.ย. 2566

เทรนด์ผิว Glass Skin มาแรงครึ่งปีหลัง 2023 : Belotero Revive หรือ Rejuran ตัวไหนดีกว่ากัน ?

สาระน่ารู้